Hỗ trợ khách hàng

Chúng tôi sẽ phản hồi và hỗ trợ Quý khách hàng trong thời gian sớm nhất

Câu hỏi thường gặp

  • 01Chuyển đổi số là gì ?
    Chuyển đổi số (Digital Transformation) là quá trình sử dụng các công nghệ kỹ thuật số để tạo ra – hoặc điều chỉnh các quy trình kinh doanh, văn hóa và trải nghiệm khách hàng hiện có để đáp ứng các thay đổi kinh doanh và yêu cầu của thị trường. Sự thay đổi này trong thời đại kỹ thuật số là chuyển đổi số.
    Chuyển đổi số ưu việt hơn các hình thức truyền thống như bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Khi chuyển từ giấy tờ sang bảng tính hoặc các ứng dụng thông minh để quản lý doanh nghiệp, doanh nghiệp có cơ hội nhìn lại cách mà họ kinh doanh – cách thu hút khách hàng – trên nền tảng công nghệ kỹ thuật số.
  • 02Chữ ký số là gì ?
    Có nhiều góc độ định nghĩa về token. Dưới góc độ doanh nghiệp sử dụng token thì chữ ký số/chứng thư số/token điện tử…là một thiết bị đã mã hóa tất cả dữ liệu, thông tin của một doanh nghiệp, dùng ký thay cho chữ ký trên các loại văn bản và tài liệu số thực hiện trong giao dịch điện tử hay qua mạng internet.

    Căn cứ khoản 6 điều 3 Nghị định 130/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số thì: "Chữ ký số" là một dạng chữ ký điện tử được tạo ra bằng sự biến đổi một thông điệp dữ liệu sử dụng hệ thống mật mã không đối xứng, theo đó, người có được thông điệp dữ liệu ban đầu và khóa công khai của người ký có thể xác định được chính xác:

    Việc biến đổi nêu trên được tạo ra bằng đúng khóa bí mật tương ứng với khóa công khai trong cùng một cặp khóa;
    Sự toàn vẹn nội dung của thông điệp dữ liệu kể từ khi thực hiện việc biến đổi nêu trên.
    Có thể chia chữ ký số thành hai phần chính sau:
    + Phần cứng - giống một chiếc USB (được gọi là USB token) và được bảo mật bằng mật khẩu hay còn gọi là mã PIN;
    + Chứng thư số là phần không thể tách rời của chữ ký số, chứa tất cả dữ liệu đã được mã hóa của doanh nghiệp.
  • 03Quy trình ký hợp đồng diện tử như thế nào ?
    Theo điều 33, Luật giao dịch điện tử 2005: "Hợp đồng điện tử là loại hợp đồng mà các bên thỏa thuận về việc xác lập, thay đổi hay là chấm dứt quyền nghĩa vụ được gửi đi, nhận lại và được lưu trữ trên các phương tiện điện tử như công nghệ điện, điện tử, kỹ thuật số, quang học và các phương tiện điện tử khác."

    LẬP HỢP ĐỒNG 
    Người dùng có thể tạo hợp đồng từ:
    – Upload hợp đồng đã soạn sẵn lên website
    – Lập từ mẫu hợp đồng tạo sẵn

    GIÁM ĐỐC KÝ 
    Giám đốc có thể chọn phương thức ký linh hoạt:
    - Ký bằng Chữ ký số CA
    - Ký bằng hình ảnh (sử dụng bút ký)
    - Ký đồng thời nhiều Hợp đồng
    - Ký Hợp đồng tự động

    KHÁCH HÀNG KÝ 
    Các phương thức ký cho khách hàng cuối cũng đa dạng:
    - Ký bằng Chữ ký số CA
    - Ký qua mã xác thực OTP
    - Ký bằng hình ảnh (sử dụng bút ký)

    HỢP ĐỒNG HOÀN THÀNH 
    Hợp đồng được ký tuân thủ các quy định về hợp đồng, giao dịch điện tử và chữ ký số của Quốc Hội & Chính Phủ (Luật Dân Sự 2015, Luật Giao dịch điện tử 2005, Nghị định 52/2013/NĐ-CP, Nghị định 130/2018/NĐ-CP)
  • 04So sánh dịch vụ Cloud CMC tại Việt Nam ?
    Điện toán đám mây (cloud) là mô hình cho thuê tài nguyên hệ thống máy tính theo yêu cầu từ một nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp. Tính năng cốt lõi của điện toán đám mây là khả năng cho khách hàng sử dụng tài nguyên linh hoạt với khả năng mở rộng quy mô dễ dàng.
    Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) vừa được vinh danh là một trong 10 nhà cung cấp giải pháp Microsoft hàng đầu tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Giải thưởng do Tạp chí Công nghệ hàng đầu của Mỹ APAC CIO Outlook bình chọn.
    CMC TS hiện là đối tác Vàng, đối tác chiến lược cung cấp dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft (CSP – Cloud Solutions Provider), đồng thời là Đối tác (local) duy nhất được ủy quyền cung cấp dịch vụ Microsoft FastTrack tại thị trường Việt Nam. Trong nhiều năm, CMC TS được Microsoft vinh danh là Đối tác của năm với doanh số cao nhất Việt Nam.

    CMC TS có năng lực tư vấn và triển khai đầy đủ các giải pháp – dịch vụ của Microsoft: từ giải pháp hiện đại hoá văn phòng (Microsoft 365), hạ tầng thông minh, bảo mật (Enterprise Mobile and Security), phát triển ứng dụng, di chuyển lên đám mây (Azure) cho đến phân tích dữ liệu (Power BI, Datalake, Datawarehouse,…). CMC TS có hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn và triển khai các giải pháp của Microsoft cho nhiều khối khách hàng: tài chính ngân hàng, năng lượng, sản xuất, bán lẻ, y tế, giáo dục,…
  • 05Thuê dịch vụ IT onsite là gì ?
    IT Onsite là dịch vụ cho thuê cho thuê nhân sự IT đã qua đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về quản lý, vận hành hệ thống công nghệ thông tin.
    Làm việc tại địa điểm mà khách hàng yêu cầu. Giúp cho khách hàng quản trị hệ thống CNTT tại nơi lắp đặt hoặc sử dụng hệ thống.
    Nhân sự được lựa chọn sẽ làm việc tại địa chỉ theo yêu cầu, thực hiện công việc trong phạm vi trách nhiệm của bản mô tả công việc và tuân thủ nội quy công ty khách hàng.
  • 06Mua hàng CMC TS bảo hành như thế nào ?
    Hầu hết các hệ thống công nghệ thông tin luôn tiềm ẩn những rủi ro hỏng hóc hoặc sự cố ngoài ý muốn. Đối với hệ thống hết thời hạn bảo hành thì:
    - Nguy cơ xảy ra hỏng hóc cao, đặc biệt là từ năm sử dụng thứ 2 trở đi.
    - Chi phí sửa chữa đơn lẻ và đầu tư mới cao đối với các thiết bị chuyên dụng như Server, Router, Switch, Firewall…
    - Thời gian đáp ứng và khắc phục sự cố chậm, mất từ 3 – 5 ngày làm việc để có thiết bị thay thế.
    - Hệ thống bị ngưng trệ trong thời gian sửa chữa hoặc thay mới

    Khi mua hàng ở CMC TS chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo hành mở rộng với nhiều tùy chọn linh hoạt về thời gian gia tăng bảo hành, mức độ đáp ứng và phương thức bảo hành mà chi phí phù hợp với nhu cầu và ngân sách của khách hàng.