Chuyển tới nội dung

Opcenter APS

Hệ thống lập kế hoạch và điều độ nâng cao
THÚC ĐẨY SỐ HÓA QUY TRÌNH SẢN XUẤT CỦA DOANH NGHIỆP
Opcenter APS
Giới thiệu
về sản phẩm

 

Opcenter Scheduling là một hệ thống quản trị sản xuất tiên tiến có khả năng tối ưu hóa quy trình sản xuất bằng cách đáp ứng giữa nhu cầu sản xuất với năng lực thực tế. Đây là một thay đổi mang tính đột phá cho phép trích xuất thông tin thực tế từ các  "chuỗi", nhanh chóng phân tích, tính toán và đưa ra các lịch trình khả thi.

Opcenter Scheduling thích hợp với những môi trường sản xuất phức tạp, có thể giúp các nhà sản xuất tạo ra được những kế hoạch chi tiết với độ tin cậy cao, đáp ứng những yêu cầu từ phía khách hàng, nắm vững được hiện trạng sản xuất thực tế.

 


 

Một số chức năng chính của hệ thống


Lợi ích

  • Nâng cao khả năng truy vấn đơn đặt hàng cho các đơn hàng có triển vọng cao
  • Cải thiện mô hình hóa các nhóm ràng buộc bổ sung
  • Tăng cường tích hợp với thực thi Opcenter
  • Cải thiện tích hợp với các sản phẩm của bên thứ ba và dữ liệu dịch chuyển
  • Cung cấp các công cụ trực quan hóa dữ liệu mới mạnh mẽ
  • Tạo báo cáo trực quan và trang tổng quan giàu tính năng
Tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm thời gian

Tạo lập và lên kế hoạch sản xuất một cách tự động, nhanh chóng chỉ với thời gian tính bằng phút, giây
Tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí

Chi phí ít hơn do quản lý đáng tin cậy hơn các thay đổi trong lịch trình
Tối ưu hóa nâng cao

Tối ưu hóa nâng cao

Tối ưu hóa hoạt động sản xuất của hệ thống
Linh hoạt

Linh hoạt

Cho phép linh động sửa đổi quy trình sản xuất để đối phó với mọi tình huống bất ngờ
Cảnh báo

Cảnh báo

Cảnh báo khi nhu cầu vượt quá khả năng
Giảm thiểu rủi ro

Giảm thiểu rủi ro

Giảm hoặc loại bỏ các hoạt động không mang lại giá trị gia tăng, giảm giao hàng trễ do chậm trễ trong sản xuất

Tính năng nổi bật
của sản phẩm

Một số tính năng cơ bản của phần mềm Lập kế hoạch và điều độ sản xuất Opcenter Scheduling

1. Lập kế hoạch cấp BOM

Bảng kế hoạch Nguyên vật liệu (BOM) sẽ được lập kế hoạch. Và sau đó, kế hoạch sản xuất cho các mặt hàng cấp thấp hơn cũng được tính toán theo cách tương tự.

2. Hình ảnh hóa lịch trình tương tác

Sau khi đã tạo xong một lịch trình sản xuất chính ban đầu (MPS), dữ liệu được hiển thị dưới dạng đồ thị hồ sơ kho và đồ thị sử dụng công xuất. MPS có thể được thay đổi chỉ bằng thao tác nhấp và kéo một điểm trên đồ thị trữ lượng hoặc công suất. Việc sản xuất một mặt hàng cụ thể có thể được chuyển từ giai đoạn kế hoạch này sang giai đoạn kế hoạch khác. Tất cả mọi thay đổi đều được phản ánh trong các ô và cửa sổ lưới được liên kết.

3. Lập kế hoạch thực hiện theo đơn đặt hàng

Trong môi trường làm theo đơn đặt hàng, mức tồn kho của các mặt hàng trung gian và thành phẩm sẽ không nằm trong các thông số chính của quy trình. Nhưng vẫn cần phải đánh giá các tác động của những thay đổi nhu cầu đối với quá trình sản xuất trong tương lai. Khi nhu cầu thay đổi xảy ra, cho dù về số lượng hay ngày giao hàng, cần phảm có khả năng nhanh chóng đánh giá xem liệu có thể đáp ứng các yêu cầu mới hay không.

4. Lập kế hoạch mua hàng

Tạo lịch trình sản xuất tổng thể chính xác và có thể đạt được (MPS), xem xét công suất cắt thô, số liệu đóng gói chuyển tiếp, ngày mục tiêu của kho hàng, sở thích sản xuất, số lượng đặt hàng lại tối thiểu và tối đa, bội số đặt hàng lại và thời hạn sử dụng sản phẩm. Năng lực sản xuất có thể được chỉ định dưới dạng số lượng, thời gian hoặc trọng lượng. Bằng cách sử dụng năng lực của hệ thống lịch, năng lực sản xuất có thể thay đổi theo thời gian. Năng lực hiện có sẽ giới hạn khối lượng sản xuất được tạo ra trong mỗi thời kỳ.

1 bầu chọn / trung bình: 5
Chia sẻ Zalo